Social Media Marketing

Thuật ngữ Social Media Marketing (SMM) đã và đang được nhắc đến hàng ngày, và hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay tới các thương hiệu như: FaceBook, Twitter, Youtube… Tuy nhiên, chưa chắc ai cũng đã biết chính xác về loại hình này và tỷ lệ đầu tư kinh phí cho SMM nên chiếm bao nhiêu trong tổng kinh phí cho Marketing Online của một doanh nghiệp?

Vậy Social Media là gì?

Về bản chất SMM là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẽ, liên kết…. Điểm chung của các SMM là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Theo các phương tiện truyền thông bình thường thì chúng ta có không quá hai cách để có thể giao tiếp với nhau (các điện thoại giờ đây đã có thể vừa nghe vừa thấy nhau) nhưng với SMM thì chúng ta có khá nhiều cách giao tiếp với nhau cùng một lúc.

Các loại hình SMM

Có thể chúng ta đã biết rất nhiều site trong thế loại này nhưng thường thì nghĩ chúng chung chung với nhau, sau đây Microlink xin chia ra thành các thể loại như sau:

  1. Social News: Digg, Sphinn, Newsvine chúng ta có thể đọc tin từ các topic sau đó có thể vote hoặc comment
  2. Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube chúng ta có thể tạo, chia sẽ các hình ảnh, video cho tất cả mọi người
  3. Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter là những đại diện rõ ràng nhất cho loại hình này cho phép bạn bè có thể tìm thấy và chia sẽ với nhau. Chắc hẳn Microlink không cần phải nói quá nhiều về loại hình này rồi nhỉ
  4. Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo là nơi chúng ta có thể chia sẽ hoặc bookmark các site quan tâm.

Các lợi ích từ Social Media

Vậy rốt cuộc các SMM này mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Có phải chỉ để thỏa mãn các yêu cầu cơ bản khi online? Nói đến đây chắc trong đầu mỗi chúng ta đều đã có câu trả lời riêng cho mình nên chúng tôi sẽ đưa ra các câu hỏi để bạn có thể thấy rõ các lợi ích hơn.

  1. Bạn có biết cứ trong 10 website có tốc độ phát triển nhanh nhất thì trong đó có 5 website được người dùng tương tác nhiều nhất qua content? Vậy bạn nghĩ sao nếu các nội dung này được tương tác trên các SMM nhiều hơn?
  2. Bạn có biết 67% các nhà kinh doanh cho biết rằng các lời khuyên, phản hồi trên các sản phẩm, dịch vụ đến từ khách hàng? Sản phẩm, dịch vụ này nếu được tương tác với SMM thì con số % còn tăng bao nhiêu nữa?
  3. Bạn có biết 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, chia sẽ comment…)?
  4. Bạn có biết có hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày?

Với những câu hỏi trên cũng gần như là câu trả lời thì chúng ta thấy nếu tương tác tốt với SMM thì sẽ như thế nào?

Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu chú ý tới SMM(có nhưng chưa nhiều) dể thấy nhất là thông qua FaceBook – số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều. Điều mà chúng ta cần chú ý đến SMM đầu tiên đó là chi phí rất rẻ có biết tận dụng thì có khi chi phí chỉ gần bằng 0.

BH Media có SMM chưa?

  1. Về E-News: Chúng tôi đang sở hữu kênh truyền thông Fanpages trên FaceBook với gần 400K fans hâm mộ và hơn 13M bạn bè của fans theo dõi từng thông điệp. – www.FaceBook.com/vietbaovn
  2. Về E-Commerce: BH Media sở hữu Fanpage Chọn Mua với hơn 800K fans và hơn 20M bạn bè của fans, độ lan truyền luôn đạt hơn 2M người theo dõi. – www.FaceBook.com/ChonMua
  3. Về Giải trí: Chúng tôi sở hữu các kênh truyền thông về các mảng như
  • Về phần mềm: Chúng tôi có: www.FaceBook.com/phammemcom
  • Và hàng trăm ngàn các fanpage khác nữa.

    Với việc sở hữu những cộng đồng lớn hàng trăm triệu thành viên, BH Media là lựa chọn số 1 khi bạn có dự định triển khai SMM.

    Hãy để Bh Media truyền thông bằng SMM cho bạn.

     

    024.2243.2642