SEO – SEM Marketing

bhmedia bhmedia | 02/07/2022

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí.

Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất như Google , Yahoo , Bing

SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing. Search Engine Marketing là hình thức quảng bá website trên mạng thông 3 công cụ tìm kiếm nhanh nhất đó là Google, Yahoo và Bing.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty Comscore đưa ra con số thống kê vào tháng 6/2008 thì kết quả tìm kiếm mà Goolge tìm được là 69%, Yahoo 19%, MSN live 5.4%. Như vậy kết quả tìm kiếm của 3 công cụ này chiếm tới 95% kết quả tìm được. Do đó khi quảng bá website thông qua công cụ tìm kiếm thì người tìm kiếm thông tin thường tìm đến 3 công ty này để được hỗ trợ. Trong đó, Google có chương trình gọi là Adwords, Yahoo thì có Sponsor Search và MSN (Microsoft ) thì có Adcenter.

SEM là công cụ hỗ trợ quảng bá website trên các chương trình này. Khi bạn tìm kiếm bất kỳ thông tin nào trên Google, Yahoo, Bing thì kết quả của các website tìm kiếm được nằm ở góc bên phải của màn hình máy tính. Các công ty sử dụng SEM bắt buộc phải trả tiền cho các việc quảng bá website của họ.

Tại Việt Nam, theo thống kê, số lượng người sử dụng công cụ Google chiếm tới hơn 97% (năm 2011) – đây là một thị trường tiềm năng để truyền thông điệp của bạn. SEO và SEM có thể làm riêng lẻ hoặc tổng hợp. Nếu như SEO dùng cho kế hoạch dài hạn thì SEM lại chiếm ưu thế trong ngắn hạn và đột xuất. Do đó, bạn nên kết hợp tổng thể cả SEO và SEM để tạo nên một gói Marketing toàn diện trên các công cụ tìm kiếm mạnh nhất hiện nay.

BH Media đã có kinh nghiệm triển khai SEO-SEM cho hàng loạt các website trong rất nhiều lĩnh vực như: E-News: Vietbao.vn; E-Commerce: Chonmua.com; Giải trí: Xoso.com; Phần mềm: Phanmem.com… đạt những thành công vượt trội.

Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và hài lòng nhất.

 

bhmedia bhmedia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

024.2243.2642