Tiếp thị số là một quá trình thực hiện khá công phu nhằm thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm. Tiếp thị số có những phương pháp thông minh để truyền thông đúng đối tượng trong thời gian nhanh nhất. Tiếp thị số cũng là một phương thức truyền thông có chi phí hợp lý so với các phương thức truyền thông khác.
Để thực hiện một chiến dịch tiếp thị số đòi hỏi người thực hiện phải nắm rõ sản phẩm, nhu cầu khách hàng và đối tượng khách hàng đang quan tâm thực sự. Công việc này cần một thời gian để thăm dò, xây dựng hình ảnh và chinh phục khách hàng. Do vậy, tiếp thị số không đơn thuần chỉ là ứng dụng những công nghệ mà quan trọng hơn là ý tưởng truyền thông và chiến lược truyền thông.
Tiếp thị số không giống những phương pháp truyền thông truyền thông dựa vào tần suất xuất hiện mà dựa vào sự tương tác trực tiếp với khách hàng tương lai. Do đó, tiếp thị số không phải là phương thức marketing quấy rối mà dựa vào marketing đồng thuận. Bởi thế, tiếp thị số mang nhiều tính cá nhân và cộng đồng. Nhờ công nghệ và chiến lược tốt, trong một thời gian ngắn nhưng có thể thu hút sự quan tâm trực tiếp của hàng triệu người.
CÁC GÓI DỊCH VỤ TIẾP THỊ SỐ
GÓI ĐỒNG
( Dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ)
|
- SEO top 10 Google cho website tùy từng từ khóa
- Quảng cáo Google Adwords và Facebook CPC/CPM
- Email marketing cho list email chọn lọc
- Viết bài PR lên một số báo điện tử theo từng chuyên mục
- Tiếp thị lan truyền qua Mạng xã hội
- Post bài quảng cáo lên 100 trang rao vặt
- 200 diễn đàn và mạng xã hội
- 50 Danh bạ website, Bookmark của Vn hoặc nước ngoài
- 100 One way link back từ các trang PR cao trên Thế giới
- 100 diễn đàn nổi tiếng trên Thế giới
- Viết 100 Bài báo PR trên các trang Nội dung trên Thế giới.
|
|
GÓI BẠC (Với ngân sách đủ lớn để cho chiến dịch tiếp thị thương hiệu số hay chiến dịch bán hàng cụ thể (Sale Promotion) |
- Đối tượng khách hàng : Các Brand name nhắm tới mục tiêu bán hàng hay chiến dịch tiếp thị số cho Brand name chuyên ngành.
- Kênh truyền thông : Thực hiện các bài viết PR trên Báo điện tử
- Kênh long-tail CPM : từ 5 triệu Page views tới 15 triệu PW trên các website chuyên ngành như : Chứng khoán, tài chính, Tin tức, Ô tô xe máy, Sắt thép, Công nghiệp, ITDM (IT dessicion maker), Electronics, Sức khỏe, Phụ nữ, Teen, Giải trí, CNTT, Mua sắm…
- Kênh viral: Viral marketing trên Mạng xã hội, YM, Blog, Forum
- Kênh ranking hay quảng cáo từ khóa lên các Top hit của Search/Social network bằng kỹ thuật SEO và SEM trên GOOGLE/ FACEBOOK.
- Kênh định lượng :Khảo sát 100 – 300 mẫu trực tuyến về Brand tracking trước và sau chiến dịch để đo lường hiệu quả chiến dịch (Chỉ số KPI)
- Kênh quảng cáo sáng tạo để gây ấn tượng mạnh với thương hiệu số.
|
|
GÓI VÀNG (Dành cho Doanh nghiệp có ngân sách lớn theo năm hay theo chiến dịch MASS MEDIA hay quảng bá tiếp thị thương hiệu số có yêu cầu về độ phủ lớn nhất.
Tiêu chí : Đạt được độ phủ lớn trong thời gian nhanh nhất)
|
- Lập Online policy cho các nhân viên và đối tác tham gia dự án, phổ biến và kiểm soát tiến trình thực hiện
- Kênh truyền thông : Tư vấn và ký kết dành các vị trí tốt nhất trên các Báo điện tử có độ phủ lớn (top 10 traffic online)
- Kênh long-tail CPM : từ 15 triệu Page views tới 150 triệu PW trên các website chuyên ngành như : Chứng khoán, tài chính, Tin tức, Ô tô xe máy, Sắt thép, Công nghiệp, ITDM (IT dessicion maker), Electronics, Sức khỏe, Phụ nữ, Teen, Giải trí, CNTT, Mua sắm…
- Kênh Lan truyền: Viral marketing trên Mạng xã hội, YM, Blog, Forum. Sản xuất Viral video và kịch bản viral
- Kênh tiếp thị Mạng xã hội, tạo Fanpage thu thập phản hồi thông tin, Ứng dụng Blog, MicroBlog, SN để marketing, tối ưu SMO để tăng sức mạnh cho Profile/ Fanpage.
- Quản trị rủi ro Internet , Crisis management
- Kênh email marketing Vip cho 20.000 người đứng Top level Việt nam hiện nay
- Kênh tài trợ chuyên ngành và bản tin chuyên ngành (Tham khảo VINAMETAL)
- Kênh ranking hay quảng cáo từ khóa lên các Top hit của Search/Social network bằng kỹ thuật SEO và SEM trên GOOGLE/ FACEBOOK.
- Kênh định lượng :Khảo sát 500 – 1000 mẫu trực tuyến về Brand tracking trước và sau chiến dịch để đo lường hiệu quả chiến dịch (Chỉ số KPI)
- Kênh quảng cáo sáng tạo hình ảnh và nhân vật, sáng tạo video, sáng tạo kịch bản để gây ấn tượng mạnh với thương hiệu số.
- Online Focus group cho 20 mẫu để thực hiện khảo sát định tính
- Thuê đại diện hình ảnh để PR, online PR
- Kênh sử dụng sự kiện để PR báo chí
- Kênh Đại lý, Affiliate
- Co-marketing
- Forum seeding, Nick Feeding
|
|