Con đường để “virus” See Tình lan ra thế giới

Sức hấp dẫn từ bản gốc See Tình cộng hưởng với những bản remix cực cool và những video nhảy ăn theo của cộng đồng TikTok đã khiến See Tình lan ra toàn thế giới.

Nếu trước kia hãn hữu mới có nghệ sĩ Việt đưa được âm nhạc của mình ra nước ngoài, thì ngày nay giấc mơ xuất khẩu nhạc Việt đã thành hiện thực nhờ công nghệ. Công nghệ đã xóa nhòa biên giới giữa các quốc gia, giúp việc phát hành âm nhạc trở nên thuận lợi hơi rất nhiều.

Nhóm DTAP và Hoàng Thùy Linh, chủ nhân của bản “hit” See Tình.

See Tình, tác phẩm của nhóm DTAP, với sự thể hiện của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh được phát hành từ năm 2022. Sau 11 tháng See Tình đã cán mốc 42 triệu view trên YouTube.

Bản remix See Tình của nhóm Cukak được Công ty BH Media phát hành trên YouTube ngay sau đó cũng gặt hái được thành công không thua kém. Tới thời điểm này bản remix đã đạt được 35 triệu view trên YouTube, góp phần lan tỏa bản gốc See Tình.

Nhờ sự “tiếp tay” của cộng đồng Douyin (phiên bản TikTok nội địa của Trung Quốc) bản remix See Tình của nhóm Cukak trở nên cực “hot”. Và bản remix này chỉ thực sự trở thành “virus” tạo nên cơn sốt tại nhiều quốc gia khi được Công ty BH Media phát hành trên TikTok toàn cầu.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Cơn sốt nhảy theo See Tình của các Tiktoker châu Á, châu Âu giúp cho bản remix của See Tình đạt được 10 tỉ view trên TikTok và hàng triệu lượt người dùng làm video nhảy theo.

Trước đó, BH Media đã phát hành bản remix Last Chrismas của Hưng Hack và giúp bản remix này xếp hạng 3 ở Trung Quốc trong mùa Giáng sinh vừa qua, cũng như đạt 4 tỉ view và 2 triệu lượt dùng trên Douyin.

Công ty BH Media hiện đang trong giai đoạn thương thảo với các label lớn trên thế giới để có thể mua bản quyền các tác phẩm nước ngoài, đồng thời xuất khẩu nhạc Việt ra thế giới. Hiện tại BH Media có kế hoạch tạo ra các phiên bản tiếng Anh, Trung, Nhật cho các bài hát Việt Nam để phát hành trên các nền tảng thế giới.

024.2243.2642